YouTube chính thức mở rộng cách thức để ủng hộ các nhà sáng tạo nội dung yêu thích qua các tính năng Super Chat, Super Stickers và Super Thanks. Những tính năng mới nay đã được ra mắt tại Việt Nam.

Được thiết kế để xóa tan khoảng cách giữa người hâm mộ và nhà sáng tạo với nhau, Super Chat, Super Stickers cho phép người xem ủng hộ nhà sáng tạo trong quá trình phát sóng trực tiếp hoặc Ra mắt sản phẩm, trong khi đó, tính năng Super Thanks sẽ là công cụ để người hâm mộ bày tỏ tình cảm và thể hiện sự ủng hộ của mình trên các nội dung video. Bên cạnh đó, các nhà sáng tạo sẽ có thể đa dạng hóa các nguồn thu nhập với bộ tính năng Super mới này.

  • Super Chats là những dòng bình luận được tô đậm trong ô trò chuyện, tách biệt hơn so với các bình luận khác để thu hút sự chú ý của nhà sáng tạo bạn yêu thích. Super Chats sẽ được ghim lên đầu ô trò chuyện trong khoảng thời gian tối đa là 5 tiếng đồng hồ, giúp tin nhắn của bạn nổi bật dài nhất có thể.
  • Super Stickers cho phép bạn mua sắm những hình dán (sticker) thú vị nhằm tăng tương tác với nhà sáng tạo nội dung yêu thích của bản thân. Stickers sẽ đến tay người dùng dưới nhiều gói và ngôn ngữ khác nhau, giúp nhà sáng tạo có sự kết nối sâu sắc hơn với khán giả, đồng thời kiếm thêm thu nhập từ nền tảng.
  • Super Thanks cho phép bạn hỗ trợ những nhà sáng tạo và nội dung yêu thích bằng cách mua Super Thanks trên chính trang hiển thị video. Bên cạnh đó, bạn còn nhận thêm một lượt bình luận tùy chỉnh riêng biệt và đầy màu sắc hiển thị trong phần bình luận của video.

Khán giả có thể tùy thích chọn mua Super Chats và Super Stickers tại bất kỳ thời điểm nào. Với các nhà sáng tạo, chỉ với 4 bước đơn giản để bật tính năng Super Chat hoặc Super Stickers, tìm hiểu thêm tại đây.

Khán giả ứng dụng tính năng Super Thanks trong video gần đây của kênh YouTube Chuyện Ma Vũ Mập

Nguồn: YouTube Chuyện Ma Vũ Mập

“Tuy mới được ra mắt tại Việt Nam gần đây, nhưng việc nhận được những bình luận Super Thanks ở những video cũ hay Super Chats, Super Stickers trên các video mới được công chiếu khiến Phê Game rất vui. Nhờ những tính năng đó, chúng mình biết được rằng nội dung mà cả nhóm đầu tư đang được khán giả yêu quý và đón nhận nhiệt tình. Từ đó, các thành viên cũng có thêm động lực để tiếp tục sản xuất thêm những nội dung chất lượng khác.” – kênh YouTube Phê Game cho biết.

“Nhờ bộ 3 tính năng mới này mà Misthy cùng người hâm mộ có cơ hội tương tác với nhau nhiều hơn. Các bạn fan thường xuyên sử dụng Super Chats để gửi những câu hỏi “tâm sự tuổi hồng” với MisThy, gần đây nhất mình nhớ có bạn hỏi mình “Tiền để đưa người yêu đi chơi gọi là gì?” mà đến giờ bản thân vẫn chưa biết trả lời sao cho thú vị nhất nè.” – cảm nhận của nhà sáng tạo Misthy về bộ tính năng Super mới trên YouTube.

Tại YouTube, chúng tôi cam kết giúp nhà sáng tạo xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người hâm mộ cũng như tạo ra nhiều cách thức để giúp bạn có thêm nguồn thu nhập.  Chúng tôi hy vọng Super Chats, Super Stickers and Super Thanks sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình kết nối với các nhà sáng tạo yêu thích của mình. Mời bạn xem thêm về cách thức chọn mua Super Chat và Super Stickers tại đây và Super Thanks tại đây.

Minh Anh